Vũ Phương

Ích kỷ!

Posted in Diary, Life & Stream by Vũ Phương on Tháng Hai 18, 2008

I found something

Cuộc sống đôi khi có những trạm dừng chân để ngồi lại và nhìn chặng đường mà mình đã trải qua. Và mỗi lần như thế, mỗi lần nhìn lại con đường thẳng tắp đằng sau, mình lại gật gù và tự tán dương: “À, cũng dài rồi đấy chứ, cũng thành công đấy chứ”. Thế rồi, một ngày, ở một trạm nghỉ lâu hơn, bỏ công nhìn quanh quất để rồi thấy rằng mình chả là cái gì hết. Con đường mình đi dài ư? Nhưng liệu có chông gai bằng con đường của người khác? Tất cả những thứ mình đã làm được liệu có bằng 1/100 hay 1/1000 của người khác? Có chăng đó chỉ là một sự dàn xếp, giúp đỡ của một ai đó, không hơn!

… and I lost something

Từng kêu gọi “trách nhiệm” nơi người khác nhưng rồi bất giác cảm thấy muốn vứt bỏ cái trách nhiệm đó hơn bao giờ hết, vứt bỏ trách nhiệm đối với việc mà có vẻ như chỉ là con số 0 trong cái cuộc sống này. Vài ngày qua trôi đi thật nặng nề giữa muôn vàn suy nghĩ. Phải rồi, bao nhiêu năm gắn bó, cũng đã từng muốn vứt bỏ nhưng rồi lại cũng là người đầu tiên quay trở lại và nắm lấy nó. Nhưng bây giờ không phải lúc. Đến lúc phải ích kỷ để sống cho mình, cho chính bản thân mình, gia đình và người thân.

Rốt cuộc, chỉ muốn là một thằng bình thường trong cái cuộc sống bình thường này, không hơn!

Tagged with:

Gửi phản hồi

