Vũ Phương

Mô phỏng tính năng Lastest from my friends của Yahoo! 360 trong WordPress.com

Posted in Tutorial, Work & Article by Vũ Phương on Tháng Tư 19, 2008

Tính năng Lastest from my friends

Như các bạn đã biết, một trong những chức năng khá hay của Yahoo! 360 là nó cho phép kết bạn để thông qua đó, người dùng có thể theo dõi những thay đổi mới nhất từ blog của bạn bè mình.

Mô phỏng t�nh năng Lastest from my friends của Yahoo! 360 trong WordPress.com

Trong khi đó, WordPress không có chức năng kết bạn, việc theo dõi các bài viết mới có thể sử dụng chức năng Blog Surfer có sẵn trong Dashboard. Tuy nhiên, chức năng này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển nên nó còn khá dở trong việc hiển thị hoặc lựa chọn những thông tin cần hiển thị nên việc duyệt thông tin rất khó chịu.

Theo đó, với WordPress, chúng ta hoàn toàn có thể mô phỏng chức năng Lastest from my friends của Yahoo! 360 một cách đơn giản nhất. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn làm với WordPress.com. Còn đối với WordPress.org, các bạn có thể xem bài viết này tại blog của Quang Anh.

Ý tưởng cơ bản

Từ ý tưởng của Quang Anh:

Nguyên tắc thực hiện khá đơn giản: Với từng blog trong friend list, bạn cần lấy nội dung bài viết gần nhất thông qua RSS feed của blog đó. Các bài viết này sẽ được sắp xếp theo thứ tự thời gian và hiển thị ở Dashboard thay cho Development news.

Với WordPress.com, chúng ta không thể can thiệp vào Dashboard, nên tôi sẽ cho nó hiển thị ở Sidebar.

Cách thực hiện

Bước 1: Tôi sử dụng Yahoo! Pipes để tổng hợp các RSS Feeds của blog bạn bè chọn trước thành một feed duy nhất thỏa mãn với yêu cầu đã nêu ở trên:

Friends Feed

Đầu tiên, tôi chọn Sources, Fetch Feed để add vào các feed của các blog tôi đạ chọn trước. Sau đó, tôi dùng Operators, Unique để lọc các entry sao cho mỗi tác giả chỉ lấy một bài viết mới nhất. Cuối cùng tôi dùng Operators, Sort để sắp xếp feed tổng hợp này theo thứ tự ngày viết và giảm dần.

Sau khi save lại, tôi có một RSS mới ở đường dẫn này.

Bước 2: Tôi sử dụng Wiget RSS có sẵn trong WordPress.com để hiển thị trên Sidebar. Vào Dashboard, Design, Widgets. Chọn widget bên tay trái rồi nhấn Add. Edit Widget để thay đổi các thông số sau:

  • Enter the RSS Feed URL here: Paste vào URL bạn nhận được ban nãy từ Yahoo! Pipes
  • Give the feed a title: Tên của RSS, ví dụ: Lastest from friends
  • How many items would you like to display: Số item hiển thị tối đa
  • Display items content: Hiển thị nội dung item?
  • Display item author if available: Hiển thị tác giả item (đã test và không có tác dụng)
  • Display item date: Hiển thị ngày tháng kèm theo item

Change & Save Changes. All done!

Tagged with:

9 phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. Meg said, on Tháng Tư 20, 2008 at 12:28 Sáng

    testing

  2. Mr. Vincent said, on Tháng Tư 20, 2008 at 10:13 Sáng

    Mới làm xong 1 cái, nhưng ko để avatar nhỏ được, có cách nào ko anh

  3. Vũ Phương said, on Tháng Tư 20, 2008 at 10:20 Sáng

    Anh cũng muốn vậy, mà hiện tại chưa biết làm cách nào _ _” Hồi nghiên cứu thêm ^^

  4. drfreeman7 said, on Tháng Tư 20, 2008 at 10:52 Sáng

    Chú tính làm master of WordPress đấy à =))

  5. Vũ Phương said, on Tháng Tư 20, 2008 at 11:43 Sáng

    Sắp rồi man =))

  6. drifterus said, on Tháng Tư 21, 2008 at 1:54 Sáng

    Mình vừa thử nghiệm tạo Feed tổng hợp như bài viết của bạn, nhưng sao khi chạy các ký tự bị biến thành các đoạn mã lung tung hết? Đây là đường dẫn pipe thử nghiệm của mình: http://pipes.yahoo.com/pipes/pipe.run?_id=eKwqgQoP3RG8AZRYw5tC8g&_render=rss

  7. Vũ Phương said, on Tháng Tư 21, 2008 at 6:34 Sáng

    @drifterus:

    Theo mình thấy thì vẫn xuất hiện RSS bình thường mà. Tin “Muốn phát triển, chọn cán bộ phải đặt trí tuệ lên đầu” của VietnamNet đúng không?

  8. drifterus said, on Tháng Tư 21, 2008 at 10:32 Sáng

    Đúng là nó vẫn hiện nội dung bình thường khi mình click vào link của Feed. Song điều mình muốn nói là nó hiện bảng mã ở các tóm tắt mục tin tức. Ví dụ: mình lấy link của VNN, của blog A, B và C, thì cái Feed tổng hợp sẽ đưa ra 4 dòng tóm tắt tin đã lấy từ VNN, A, B và C để mình đọc thấy cái nào hay thì click vào. Nhưng đằng này 4 dòng tóm tắt ấy chỉ toàn là bảng mã, chẳng đọc ra được, đành click bừa vào thôi; còn khi click vào nó mở ra trang tin chính thì đọc bình thường.

  9. Vũ Phương said, on Tháng Tư 21, 2008 at 11:23 Sáng

    @drifterus: Bạn cho mình link RSS Pipes của bạn để mình vào xem thử thế nào


Gửi phản hồi

