Vũ Phương

Tôi bắt đầu dùng RSS Feed

Posted in Diary, You & Me by Vũ Phương on Tháng Tư 21, 2008

Tôi bắt đầu dùng RSS Feed

Hôm nay là thứ hai, đồng nghĩa với một ngày bận rộn cho công việc. Thế nhưng tôi vẫn phải viết ngay cái entry này để diễn tả cảm xúc của mình khi bắt đầu sử dụng một thứ không hề mới mẻ: RSS Feeds.

Dĩ nhiên, dùng RSS Feeds ở đây có nghĩa là sử dụng nó, khai thác nó để hỗ trợ cho mình một cách toàn vẹn nhất chứ không phải vì nó là một module cảm thấy thừa thải của Yahoo! 360 nên add đại mấy cái link RSS của NTHSite.com vào.

Trước nay hoàn toàn không có thói quen dùng RSS để đọc tin mà chỉ add link web vào Bookmarks để khi nhớ đến thì mở hẳn trang web đó ra xem có gì mới không. Hiển nhiên việc này rất mất thời gian. Hầu như ngày nào việc đó và chỉ mở các trang liên quan, đồng nghĩa với việc bỏ sót khá nhiều thông tin cần biết trong từng đó ngày.

Với RSS thì mọi thứ đã thay đổi. Mỗi buổi sáng ngồi vào máy vi tính, tôi có thể xem được tin tức mới của hơn 15 blog/website mình cần dưới hình thức trình bày đơn giản nhưng trực quan. Dĩ nhiên là tiết kiệm được vô khối thời gian “lang thang” khác.

Tôi bắt đầu dùng RSS

Chợt nhận thấy trước giờ luôn ép mình vào những suy nghĩ cứng nhắc và cổ hủ, ít khi nghĩ đến việc tìm tòi, khám phá hay học hỏi cái mới hơn. Và bây giờ, WordPress là một sự khởi đầu cho mọi thứ, RSS là một trong số đó.

  • Trình duyệt: Firefox 2.0.0.14
  • Plugin: Sage
Tagged with:

5 phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. ChAuLkT Le said, on Tháng Tư 21, 2008 at 7:38 Chiều

    Cũ mà mới à nha !

  2. K-Val said, on Tháng Tư 21, 2008 at 10:44 Chiều

    thanks for this one, very useful

  3. Vũ Phương said, on Tháng Tư 21, 2008 at 11:10 Chiều

    Còn rất nhiều thứ thú vị trong thời đại Web 2.0 này. Sẽ từ từ cung cấp thêm sau ^^

  4. bigherok said, on Tháng Tư 24, 2008 at 10:32 Chiều

    Thử netvibes.com cũng tốt😀

  5. Vũ Phương said, on Tháng Tư 24, 2008 at 10:55 Chiều

    Cám ơn bigherok,

    netvibes.com mình cũng có sử dụng qua 1 lần. Có điều không thích dạng trang mash-up lắm.

    Web thì mình chọn feedready.com, thấy gọn gàng và tinh tươm hơn ^_^


Gửi phản hồi

