Vũ Phương

Lineage2 Forever – Phần 2

Posted in Life & Stream, Story by Vũ Phương on Tháng Sáu 2, 2008

Phần 2: Khó khăn

Khoảng thời gian đầu của một người mới chơi như tôi luôn luôn khó khăn. Có những khó khăn mà tôi may mắn vượt qua một cách dễ dàng, nhưng cũng có những lần tôi cảm thấy thất vọng và chán đến nổi bỏ game…

Mất khá nhiều thời gian để lên level 20 và bắt đầu nhiệm vụ lột xác của mình thành Elven Knight. Ở đây, tôi gặp một chút rắc rối. Con Ol Mahum Scout ở Gludin quá mạnh mẽ so với bộ giáp bèo bọt của tôi. Và tôi cũng chẳng thể nào kết liễu được nó nhanh chóng với thanh kiếm 8,000 adena của mình. Dù sao, rất may mắn là tôi đã nhặt được một cuốn Demon Fang không biết vào lúc nào và bán ngay nó vào… shop để sắm sửa cho mình một cây Saber hoành tráng.

Dĩ nhiên, với trang bị tốt hơn, tôi dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ và train vài level đầu tiên ở class mới một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, đến khoảng level 30 thì mọi thứ trở nên khó khăn dù tôi đã cố hết sức để làm một cặp Dual Saber*Saber với ý nghĩ là “nó rất mạnh”. Thời gian “cực” nhất là lúc luyện cấp ở Sa Mạc. Mấy con kiến ở đây khá mạnh so với bộ giáp của tôi nên tôi thường phải ngồi nghỉ sau khi hạ chỉ 2-3 con mob. Đó là chưa kể ăn phải độc của nó thì phải ngồi nghỉ ngay lập tức vì tôi vẫn chưa biết dùng bình giải độc như thế nào.

Những nơi như thế này luôn gây cho tôi khó khăn trong việc luyện cấp

Bên cạnh đó, là một Elven Knight trang bị kém, trang sức no-grade cùi (lúc này tôi chưa nhận thức được tầm quan trọng của ring) nên chỉ sau vài lần bị giết sau 2-3 hit của các Elven Wizard và Elven Scout, hay chết gần như ngay lập tức khi bước chân vào Cruma… tôi bắt đầu nản và mệt mỏi vì những buổi chiều trainning không có hiệu quả.

Dù sao, tôi nghĩ mình đã trải qua gần 3 tháng vất vả chỉ để lên được cấp 39 nên một cách khó khăn tôi vẫn tiếp tục. Lúc này tôi đã cầm Revolution, mặc áo quần Brigandine nên việc bắt đầu làm nhiệm vụ chuyển cấp thành Sword Singer không đến nổi quá khó khăn. Thực ra, ban đầu tôi định trở thành Temple Knight vì những “quảng cáo” về class “khắc tinh của ranger” này trên L2VH Forum, nhưng may thay một người bạn khuyên tôi làm Sword Singer sẽ có ích hơn, và tôi cũng thấy vậy😀

Trong thời gian làm quest, một tờ A4 chứa nội dung 3 quest cần làm cùng với một cây bút dạ quang làm 2 thứ tôi luôn mang theo người. Dù nhiệm vụ không quá khó nhưng vẫn khá lâu tôi mới hoàn thành, chủ yếu do mất quá nhiều thời gian di chuyển giữa các khu vực, ở Đầm Lầy Cruma đánh con Pincher và mấy con Krator trong tháp Cruma.

Tôi mất rất nhiều thời gian để di chuyển giữa các khu vực

Sau một tuần, con TanKiemX5 của tôi đã trở thành Sword Singer, một chiến binh hỗ trợ huyền thoại của tộc Elf. Nếu biết được cảm giác hăng hái của tôi sau khi lột xác thành công và nghĩ rằng “Ô, mình bây giờ rất mạnh đấy nhé” chắc bạn sẽ bật cười mất.

Tôi nhớ lúc đó mình chạy một mạch ra đồng bằng gần Oren để đánh những con Leto Lizardman và nhận ra một sự thật rằng “ôi trời, mình chẳng mạnh hơn chút nào cả” và thời gian đó cũng khủng khiếp như lúc cầm Dual Saber luyện cấp ở Sa Mạc vậy. Sau này, dù dành dụm, vay mượn sắm cho được Delusion & giáp Composite nhưng mọi thứ vẫn chưa khá hơn (lúc này tôi chưa biết đến buff là gì).

Ở level 45, tôi chính thức dừng cuộc chơi của mình!

Kỳ tới: Trở lại

Tagged with:

12 phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. […] Kỳ tới: Khó khăn […]

  2. Any said, on Tháng Chín 19, 2008 at 12:01 Sáng

    Kha hay😀.. Moi vao http://revlineage2.com nhe..

  3. Vũ Phương said, on Tháng Chín 19, 2008 at 11:39 Chiều

    @Any:

    Vào lâu rồi…😀

  4. Any said, on Tháng Chín 23, 2008 at 12:42 Sáng

    Nick gi vay? Co khi da tung PvP cung nen :))..

  5. Vũ Phương said, on Tháng Chín 23, 2008 at 9:41 Sáng

    Any char gì nói trước đê :))

  6. Any said, on Tháng Chín 24, 2008 at 12:12 Sáng

    Bác này là Mr.Bim trên Y360 ah? Thấy cũng có chữ Vũ Phương..
    Nói chung tốt nhất ko nói, dù sao biết cùng chơi 1 game là vui rồi :))..

  7. Vũ Phương said, on Tháng Chín 24, 2008 at 9:28 Chiều

    chính hẳn😀

    sao bí mật thế. mình chơi char gì có show trên blog rồi mà😀

  8. Any said, on Tháng Chín 30, 2008 at 1:06 Sáng

    Sao nghỉ vậy? Tôi bên Red nên khỏi cho nick haha.. Chơi vui mà, ko onl nhiều thì onl ít, nghỉ làm chi uổng..
    Mà sao bên Y360 thì là đi làm rồi mà bên này vẫn mãi mãi tuổi 20 vậy?

  9. Vũ Phương said, on Tháng Chín 30, 2008 at 11:33 Sáng

    @Any: Bên Red thì cho nick cũng có gì đâu😀 Vậy chắc cũng đã gặp nhau vài lần rồi. Nhiều lúc chơi hơi bị “nhập tâm” thái quá nên nếu phát ngôn có gì ko phải thì bỏ qua nhé, hehe😀

    Blog từ năm ngoái đến giờ lười quá chưa sửa nên vẫn 20 chứ sao :))

  10. Vũ Phương said, on Tháng Chín 30, 2008 at 11:37 Sáng

    À, còn nghỉ chơi thì thì do cả đám chơi từ C1VH đến giờ bận cả, cứ nghỉ từ từ còn vài mống nên không còn vui nữa. Để đấy có event gì thì log vào nghịch thôi🙂

  11. phamthaiphuoc17 said, on Tháng Một 8, 2009 at 9:54 Chiều

    bạn kể chuyện về l2 vui quá,phước tiếc là lúc mới ra l2 thì không biết để chơi và không được chơi máy nhà,giờ thì có máy nhà nhưng lại chẳng tìm được bạn để chơi l2 chung ,buồn thảm quá !!!

  12. Vũ Phương said, on Tháng Một 9, 2009 at 4:07 Chiều

    @Phước: Vào chơi rồi sẽ có bạn mà ^^ Mình ban đầu chơi cách đây 2-3 có quen ai đâu. Giờ thì mỗi tuần cafe với lẩu với đám bạn L2 mặc dù không ai còn chơi L2 cả😀


Gửi phản hồi

